Chuyển đến nội dung chính

Cách làm content marketing hiệu quả đáng học của KHOAI TÂY BI



Làm content marketing hiệu quả luôn là mối bận tâm của nhiều doanh nghiệp khi tham gia thị trường online. Mới đây tôi đang ngồi làm việc, chị bạn đi du lịch gọi về:

Có món khoai tây bi thơm ngon lắm. Ăn cả vỏ được luôn nha.

Được chị bạn tặng kèm theo lời giới thiệu cực kỳ hấp dẫn tôi háo hức không kém. Trộm nghĩ giờ nhiều món lạ quá mình làm content marketing mà không biết xem mình cập nhật thông tin chậm thật rồi đấy. Thế là sau khi được tặng món khoai tây bi tôi cho lên bếp luộc liền.

Theo lời quảng cáo món này thơm lắm, trong đầu trộm nghĩ một đứa làm content marketing sau khi thưởng thức xong đừng quên viết bài review chớ. Sau phút hí hứng, khoai chín vừa thổi vừa ăn để tận hưởng cái cảm giác ngon tới cỡ nào.

Ăn được hai củ, tôi vội đăng tải hình ảnh với tiêu đề “thấy bảo khoai tây bi ngon lắm”

Vài người bạn nhảy vào bình luận:

“Khoai này xưa toàn lấy trong nồi cám lợn”.

Người bạn khác tiếp “khoai này xưa ông nội tao toàn giã cho lợn ăn.”

Vâng, đó là những người cùng có tuổi thơ giống tôi. Cùng lớn lên tại những vùng quê một thời lăn lóc trên những luống khoai tây. Có lẽ tôi cũng ngỡ ngàng trước món khoai tây bi và khoan đưa ra nhận xét về chất lượng sản phẩm. Hãy phân tích “get attention” của sản phẩm này đã.

Điều đáng nói trước tiên là cùng dòng sản phẩm khoai tây thôi nhưng cái tên khoai tây bi khá hấp dẫn. Trước đó có món cà chua bi được người tiêu dùng đón nhận và tới giờ vẫn mê tít. Theo lẽ thường, người tiêu dùng cũng sẽ bị hút ngay với cái tên khoai tây bi. Là đứa viết content marketing khi nghe chị bạn thông báo tôi cũng nóng lòng mong chờ.

Điều thứ hai là mức giá thành sản phẩm. Khi tạo được sự khác biệt và hút khách bởi cái tên thì nghiễm nhiên giá thành sản phẩm sẽ phải cao hơn thì mới tạo được sự khác biệt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tăng được lợi nhuận. Vậy doanh nghiệp khi có kế hoạch làm content marketing hẳn không thể bỏ qua lưu ý này.

Còn sau khi thưởng thức với cá nhân tôi có vài điều thế này. Nếu so về độ ngon thì không có gì xuất sắc. Thậm chí có củ bở thơm ở tầm vừa, còn có củ không bở ăn bột bột so ra không ngon bằng món khoai tây củ to mua ngoài chợ. Nếu ăn cả vỏ vẫn có vị ngai ngái như khoai tây thường. Điểm sản phẩm này tạo được “get attention” chính là nhờ tên sản phẩm mà một người làm content marketing như tôi cũng phải học hỏi. Theo tôi được biết thì món khoai tây bi hiện “không có mà mua đó em.”

Và khoai tây bi với giá 40 – 50k/kg thật không đáng để chi tiền. Nhưng đương nhiên lần đầu tiên nghe quảng cáo chúng ta dễ bị cuốn bởi chính lời quảng cáo. Thêm yếu tố đáng quan tâm tiếp theo chính là nếu bạn chỉ sống ở thành phố không có dịp trải nghiệm cuộc sống quê mùa như người viết hẳn cũng hết lời ca ngợi. Nghiễm nhiên sản phẩm này có một lượng khách hàng “khủng” ở thành phố. Chắc chắn sản phẩm này cũng chỉ hướng tới nhóm đối tượng khách hàng ở thành phố. Vậy thì quá thành công rồi. Điều bản thân người làm content marketing như tôi rất ngưỡng mộ đó là chỉ cần đặt tên cho dòng sản phẩm thật độc đáo đã đủ hút được một lượng người tiêu dùng đông đảo là fan cứng của món có tên khoai tây bi.

Bài học quan trọng nhất khi nói về dòng sản phẩm này chính là cách đặt tên cho một sản phẩm trước khi chạy chiến dịch content marketing. Vậy còn bạn? Khi đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh sản phẩm hay chuẩn bị cho ra đời sản phẩm phẩm mới bạn đã chọn được tên sản phẩm phẩm phù hợp chưa trước khi lập kế hoạch làm content marketing cho ra ngô ra khoai.

Nguồn bestseo.vn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phí dịch vụ dịch thuật tiếng Anh là bao nhiêu cho hợp lý?

Chi phí  dịch vụ dịch thuật tiếng Anh  hiện nay không còn quá đắt đỏ do lượng người Việt có thể sử dụng tiếng anh lên cao. Tuy nhiên vẫn là con số đáng cân nhắc với nhiều doanh nghiệp khi dịch thuật tài liệu thường xuyên. Thế nên chi phí dịch thuật tiếng Anh là bao nhiêu vẫn là mối quan tâm của nhiều chủ doanh nghiệp khi tìm tới dịch vụ dịch thuật Phí  dịch vụ dịch thuật tiếng Anh  là bao nhiêu cho hợp lý Dẫu biết việc cần dịch tài liệu thì tìm tới  dịch vụ dịch thuật  là điều hiển nhiên. Song, mức giá như thế nào cho hợp lý mới là vấn đề đáng quan tâm. dạo quanh thị trường Google thì mức giá dịch thuật hiện nay nằm ở tầm từ 30k/ trang và tùy yêu cầu và các tài liệu dịch thuật. nhìn vào con số này có không ít doanh nghiệp sẽ nghĩ mảng  dịch thuật tiếng Anh  rẻ quá, tiết kiệm được ối tiền. Tuy nhiên đó là mặt nổi mà ai cũng thấy nhưng đứng vai trò là doanh nghiệp thường xuyên cần dịch tài liệu và tài liệu chuyên ngành thì câu trả lời là hoàn toàn không có giá như chúng ta nghĩ. Còn về p

Trị nám hiệu quả bằng lá tía tô

1. Vai trò của lá tía tô trong việc trị nám hiệu quả . Chúng ta thường biết đến lá tía tô trong vai trò là một loại rau thơm được sử dụng trong các bữa ăn gia đình và là vị thuốc đông y có thể chữa các bệnh: cảm lạnh, ho, khó thở, đau bụng, đầy chướng bụng… Nhưng ít ai biết rằng, lá tía tố còn có thể trị nám hiệu quả và ngăn ngừa sự lão hóa da rất hữu hiệu. Trong lá tía tô rất giàu Vitamin A, C, và các muối khoáng vi lượng như: canxi, sắt, photpho, kẽm và một số tinh dầu. Các hợp chất này sẽ thấm sâu vào trong lớp biểu bì da và làm tăng quá trình hình thành tế bào mới, xóa mờ những vết sạm đen, và trị nám hiệu quả. Kiên trì sử dụng sau một thời gian, làn da sẽ trở nên trắng mịn bất ngờ. 2.     Những cách trị nám hiệu quả từ lá tía tô mà ít ai biết đến. a.     Trị nám hiệu quả bằng lá tía tô tươi Cách thực hiện: ·         Lấy một nắm lá tía tô tươi, rửa sạch. Xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt. ·         Dùng bông gòn hay khăn mềm thấm nước cốt. Thoa đều lên vùng da bị

Tại sao ngồi điều hòa khiến da nổi mụn dễ dàng hơn?

Tại sao ngồi điều hòa khiến da nổi mụn dễ dàng hơn? Khi mùa hè đến, ngồi điều hòa là cách thoải mái và hiệu quả nhất để đối phó với những cơn nóng. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá lâu với điều hòa cũng sẽ gây hại cho da. Vấn đề da nổi mụn khi ngồi điều hòa sẽ trở thành cơn ác mộng đối với tất cả mọi người, làm giảm độ trắng mịn cho làn da và khiến bạn tự ti hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khi ngồi phòng điều hòa để tránh da nổi mụn nhé Điều hòa – tác nhân gây mụn cho da Điều hòa được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhà ở hay nơi làm việc bởi nó mang đến nhiều tính năng tuyệt vời giúp xua tan đi cái nắng nóng, oi bức của mùa hè, khiến không gian trong phòng trở nên mát mẻ, trong lành hơn. Tuy nhiên, trong môi trường điều hòa có nhiệt độ, độ ẩm thấp chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các bệnh về hô hấp, đồng thời làm tăng khả năng xuất hiện các vấn đề về da như khô da, mụn, lão hóa da… do độ ẩm trong phòng điều