Chuyển đến nội dung chính

Cách làm content marketing hiệu quả đáng học của KHOAI TÂY BI



Làm content marketing hiệu quả luôn là mối bận tâm của nhiều doanh nghiệp khi tham gia thị trường online. Mới đây tôi đang ngồi làm việc, chị bạn đi du lịch gọi về:

Có món khoai tây bi thơm ngon lắm. Ăn cả vỏ được luôn nha.

Được chị bạn tặng kèm theo lời giới thiệu cực kỳ hấp dẫn tôi háo hức không kém. Trộm nghĩ giờ nhiều món lạ quá mình làm content marketing mà không biết xem mình cập nhật thông tin chậm thật rồi đấy. Thế là sau khi được tặng món khoai tây bi tôi cho lên bếp luộc liền.

Theo lời quảng cáo món này thơm lắm, trong đầu trộm nghĩ một đứa làm content marketing sau khi thưởng thức xong đừng quên viết bài review chớ. Sau phút hí hứng, khoai chín vừa thổi vừa ăn để tận hưởng cái cảm giác ngon tới cỡ nào.

Ăn được hai củ, tôi vội đăng tải hình ảnh với tiêu đề “thấy bảo khoai tây bi ngon lắm”

Vài người bạn nhảy vào bình luận:

“Khoai này xưa toàn lấy trong nồi cám lợn”.

Người bạn khác tiếp “khoai này xưa ông nội tao toàn giã cho lợn ăn.”

Vâng, đó là những người cùng có tuổi thơ giống tôi. Cùng lớn lên tại những vùng quê một thời lăn lóc trên những luống khoai tây. Có lẽ tôi cũng ngỡ ngàng trước món khoai tây bi và khoan đưa ra nhận xét về chất lượng sản phẩm. Hãy phân tích “get attention” của sản phẩm này đã.

Điều đáng nói trước tiên là cùng dòng sản phẩm khoai tây thôi nhưng cái tên khoai tây bi khá hấp dẫn. Trước đó có món cà chua bi được người tiêu dùng đón nhận và tới giờ vẫn mê tít. Theo lẽ thường, người tiêu dùng cũng sẽ bị hút ngay với cái tên khoai tây bi. Là đứa viết content marketing khi nghe chị bạn thông báo tôi cũng nóng lòng mong chờ.

Điều thứ hai là mức giá thành sản phẩm. Khi tạo được sự khác biệt và hút khách bởi cái tên thì nghiễm nhiên giá thành sản phẩm sẽ phải cao hơn thì mới tạo được sự khác biệt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tăng được lợi nhuận. Vậy doanh nghiệp khi có kế hoạch làm content marketing hẳn không thể bỏ qua lưu ý này.

Còn sau khi thưởng thức với cá nhân tôi có vài điều thế này. Nếu so về độ ngon thì không có gì xuất sắc. Thậm chí có củ bở thơm ở tầm vừa, còn có củ không bở ăn bột bột so ra không ngon bằng món khoai tây củ to mua ngoài chợ. Nếu ăn cả vỏ vẫn có vị ngai ngái như khoai tây thường. Điểm sản phẩm này tạo được “get attention” chính là nhờ tên sản phẩm mà một người làm content marketing như tôi cũng phải học hỏi. Theo tôi được biết thì món khoai tây bi hiện “không có mà mua đó em.”

Và khoai tây bi với giá 40 – 50k/kg thật không đáng để chi tiền. Nhưng đương nhiên lần đầu tiên nghe quảng cáo chúng ta dễ bị cuốn bởi chính lời quảng cáo. Thêm yếu tố đáng quan tâm tiếp theo chính là nếu bạn chỉ sống ở thành phố không có dịp trải nghiệm cuộc sống quê mùa như người viết hẳn cũng hết lời ca ngợi. Nghiễm nhiên sản phẩm này có một lượng khách hàng “khủng” ở thành phố. Chắc chắn sản phẩm này cũng chỉ hướng tới nhóm đối tượng khách hàng ở thành phố. Vậy thì quá thành công rồi. Điều bản thân người làm content marketing như tôi rất ngưỡng mộ đó là chỉ cần đặt tên cho dòng sản phẩm thật độc đáo đã đủ hút được một lượng người tiêu dùng đông đảo là fan cứng của món có tên khoai tây bi.

Bài học quan trọng nhất khi nói về dòng sản phẩm này chính là cách đặt tên cho một sản phẩm trước khi chạy chiến dịch content marketing. Vậy còn bạn? Khi đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh sản phẩm hay chuẩn bị cho ra đời sản phẩm phẩm mới bạn đã chọn được tên sản phẩm phẩm phù hợp chưa trước khi lập kế hoạch làm content marketing cho ra ngô ra khoai.

Nguồn bestseo.vn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rải content marketing trong nhà đã đủ chưa – muốn tìm nhà phân phối content – tìm ở đâu?

Mỗi bài SEO đăng tải trên website cũng là một mảng nhỏ trong content marketing sản phẩm của doanh nghiệp. Qua những nội dung đăng tải trên website có thể thuyết phục khách hàng mua và sở hữu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên để có một chiến lược marketing online hiệu quả thì câu hỏi đặt ra ở đây chính là SEO content marketing trong nhà đã đủ chưa? 1.       Rải content marketing trong nhà – nghĩa là sao? Nghe cụm từ trong nhà hẳn chúng ta đã hình dung tới phạm vi hạn hẹp của sản phẩm. Trong nhà ở đây chính là trên website của doanh nghiệp. Nếu chỉ đăng đàn ở website của doanh nghiệp thì việc bán sản phẩm xem như khá khó và cơ hội bán được hàng cũng không nhiều. Thế nên sẽ cần bước chuyển cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó là tiếp thị content marketing trên những kênh khác.   2.       Rải content marketing ở đâu cho hiệu quả? Đưa content marketing lên báo – đã đủ chưa? Báo chí là kênh truy...

Lắp đặt giàn phơi quay tay cần chú ý điều gì?

Với những gia đình mà không gian phơi quần áo không có nhiều, thì giàn phơi thông minh là giải pháp nên được tính toán tới. Giàn phơi thông minh giúp ích khá nhiều trong việc phơi khô quần áo, tránh thu gọn quần áo đang phơi khi trời mưa. Hơn nữa, giàn phơi thông minh giúp cho những gia đình sống tại chung cư tiết kiệm rất nhiều diện tích. Giàn phơi thông minh có rất nhiều loại trong đó có giàn phơi quay tay thông minh. Vậy khi lắp đặt giàn phơi quay tay cần chú ý điều gì? 1. Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng, bảo trì giàn phơi theo định kỳ. Bất kỳ một sản phẩm nào sau một thời gian sử dụng cũng cần phải được bảo dưỡng, bảo trì, giàn phơi cũng không ngoài trừ. Để giàn phơi thông minh luôn hoạt động tốt và có tuổi thọ cao thì bạn phải thường xuyên định kỳ cứ 3 tháng một lần phải tiến hành bảo dưỡng cho giàn phơi, tra dầu mỡ vào các ốc vít và bộ tời dây phơi để giàn phơi hoạt động được trơn tru. Một tuần một lần bạn phải vệ sinh giàn phơi đồ thông minh bằng khăn ẩm để giàn phơi khô...

Dịch vụ viết bài đăng báo có gì khác với dịch vụ viết bài giá rẻ?

Dịch vụ viết bài hiện nay đang đa dạng trong loại hình phục vụ trong đó có dịch vụ viết bài giá rẻ, dịch vụ viết thuê, dịch vụ viết bài chất lượng hay dịch vụ viết bài đăng báo. Trong số các dịch vụ viết bài hiện nay thì có lẽ giá dịch vụ viết bài đăng báo có giá nhất. Vì sao có sự khác biệt trên? Dịch vụ viết bài đăng báo có gì khác với dịch vụ viết bài giá rẻ? Nếu như các dịch vụ viết bài giá rẻ, viết bài chuẩn SEO giá rẻ không khó khăn trong việc sử dụng ngôn ngữ, lối diễn đạt, nội dung thì dịch vụ viết bài đăng báo lại có những tiêu chí rõ ràng mà không phải dịch vụ viết hay cây bút nào cũng có thể đảm đương được nhiệm vụ quan trọng này. Điều phải chú ý đầu tiên khi nói về dịch vụ viết bài đăng báo chính là tiêu chí tại các tờ báo hiện nay. Không phải báo nào cũng có cách viết giống nhau và hoàn toàn khác so với việc sử dụng dịch vụ viết nội dung cho website. Vậy nên một người viết cần đảm bảo được tiêu chí của từng tờ báo chính là khó khăn đầu tiên. Điều đáng c...