Chuyển đến nội dung chính

Thấy content marketing có lẫn tiếng Anh – thấy ghét ghét mà vẫn mua hàng



Đi dạo trên các mạng xã hội, rồi các kênh báo giải trí trong nước hẳn chúng ta gặp không ít bài viết content marketing có lẫn tiếng Anh. Thực lòng là thấy ghen ghét nhưng vẫn mua hàng. Vì sao những bài content dạng này lại bán được hàng và tạo hiệu ứng tốt. Hãy cùng bestseo.vn bóc mẽ cái ghen ghét của dạng content này.

Những bài viết content marketing dạng nào thường hay lẫn tiếng Anh nhất?

Loạt bài mắc “tội” lẫn tiếng Anh nhiều nhất có lẽ là những bài viết content marketing về sản phẩm liên quan tới làm đẹp và thời trang cao cấp. Hiện nay có rất nhiều bài quảng cáo và bài content marketing đăng trên các trang báo cũng lẫn tiếng Anh. Phải chăng do tiếng Anh trở lên phổ cập, và do ảnh hưởng học tiếng Anh nhiều nên giờ dùng từ đó quen rồi chẳng biết viết tiếng Việt sao nên viết luôn tiếng Anh cho tiện?! Hay là người viết mắc mệnh khoe khoang ra chuyện ta giỏi tiếng Anh nên ta thích viết nửa tiếng Anh nữa tiếng Việt như thế.

Rất tiếc cả hai suy luận trên về viết content marketing lẫn tiếng Anh của bạn là sai bét. Việc sử dụng từ tiếng Anh xen giữa những content quảng cáo là có “âm mưu” rõ ràng của người viết. Thế nên mục hai trong bài viết này sẽ bóc tách lý do tại sao content writer lại làm chuyện đó. Còn bây giờ là list những dạng bài chuyên gia thêm tiếng Anh chèn vào tiếng Việt.

-          Bài viết  về thời trang – chủ yếu là thời trang cao cấp
-          Bài viết về trang sức – chủ yếu là trang sức cao cấp
-          Bài viết về sản phẩm làm đẹp
-          Bài về điện ảnh và sao

Đó là những loạt bài viết content marketing chèn tiếng Anh làm bạn thấy ghen ghét. Hãy xuống mục 2 để tìm câu trả lời cho cái GHÉT của bạn.

Vì sao những bài viết content marketing dạng đó lại cứ lẫn tiếng Anh mà sao không dùng tiếng Việt cho độc giả nhờ?

Đưa mắt lên bốn loạt bài liệt kê phía trên, bạn có đặt câu hỏi gì trong đầu không? Hẳn sẽ là vì sao lại là thời trang cao cấp, trang sức cao cấp, sản phẩm làm đẹp, điện ảnh và các ngôi sao. Lý do ở đây là gì? Để giải thích cho vì sao viết content marketing dạng này lại cứ thi thoảng lẫn tiếng Anh, bạn hãy dành chút thời gian tham khảo về những đặc thù của từng ngành.

Điện ảnh, trang sức và thời trang cao cấp được đi ra từ bộ não sáng tạo của nhà thiết kế. Đây là đội ngũ những người được đào tạo bài bản về thời trang trong đó có sự tiếp nhận nền văn hóa thời trang quốc tế. Sự cảm nhận đó giúp các nhà thiết kế nhận ra nên dùng từ nào tiếng Việt cho mẫu thiết kế và từ nào nên giữ nguyên bản tiếng Anh. Nhiều khi đổi sang tiếng Việt lại làm hỏng hết cả bộ sưu tập hoặc một mẫu thiết kế vì ngôn ngữ mẹ đẻ không truyền tải được hết ý nghĩa gốc của sản phẩm.

Hãy xem những ví dụ dưới đây

Những trang phục nào khiến các chàng trai “lưu luyến” ngay phút ban đầu? Hẳn không thể thiếu camel pencil midi skirt – chân váy bút chì màu camel tôn đường cong ấn tượng kết hợp với althea black shirt. Chân váy bút chì huyền thoại sẽ là item must-have trong tủ đồ của bất cứ quý cô thanh lịch nào.

Cô nàng dù phong cách cá tính tới đâu cũng sẽ mê tít kiểu đầm Simplicity dress pattern – dáng đầm ôm A đầy nữ tính của BELY. Mẫu đầm nằm trong bộ sưu tập I’M BELY’S GIRLS. mang phong cách thanh lịch, dáng đầm ôm A trẻ trung trên nền vải lụa Italian. Tông màu đen óng ả, huyền bí được kết hợp cùng với lưới Korea mềm mại đi kèm với họa tiết ren nhấn nhá trên cổ khiến cho mẫu đầm này trở nên “hot” trong BST I’M BELY’S GIRLS.

Mẫu đầm chất liệu Italian silk bay, nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp quý cô căng tràn sức sống.

Trong loạt ảnh mới, Lệ Hằng hóa thân thành cô dâu duyên dáng, gợi cảm khi diện váy cưới theo xu hướng "Back to basic" (xu hướng giản đơn), sử dụng chủ yếu chất liệu ren và họa tiết hoa. Để tăng thêm sự nổi bật, cô cùng ê-kíp khéo léo Mix & Match 4 bộ trang sức để tạo ra hai phong cách hiện đại và truyền thống.

Còn về sản phẩm làm đẹp. Việt Nam không phải là đất nước nổi tiếng về làm đẹp vậy nên phần lớn sản phẩm làm là ngoại nhập nên có những loại sản phẩm không thể dịch sang tiếng Việt vì sản phẩm là tên riêng cũng buộc phải giữ nguyên. Có thêm một lý do giống bên sản phẩm điện ảnh, trang sức và thời trang cao cấp.

Tới đây bạn đã thấy sự hiệu nghiệm của việc lẫn tiếng Anh và ghen ghét nhưng vẫn mua hàng rồi đúng không nào. Bây giờ khi gặp những bài viết content marketing có lẫn tiếng Anh hẳn sẽ hết ngạc nhiên. Nếu bạn đang tìm dịch vụ viết bài đăng báo hãy để Bestseo.vn đồng hành cùng bạn, đặc biệt là mảng thời trang cao cấp và sản phẩm làm đẹp.


Nguồn Bestseo.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phí dịch vụ dịch thuật tiếng Anh là bao nhiêu cho hợp lý?

Chi phí  dịch vụ dịch thuật tiếng Anh  hiện nay không còn quá đắt đỏ do lượng người Việt có thể sử dụng tiếng anh lên cao. Tuy nhiên vẫn là con số đáng cân nhắc với nhiều doanh nghiệp khi dịch thuật tài liệu thường xuyên. Thế nên chi phí dịch thuật tiếng Anh là bao nhiêu vẫn là mối quan tâm của nhiều chủ doanh nghiệp khi tìm tới dịch vụ dịch thuật Phí  dịch vụ dịch thuật tiếng Anh  là bao nhiêu cho hợp lý Dẫu biết việc cần dịch tài liệu thì tìm tới  dịch vụ dịch thuật  là điều hiển nhiên. Song, mức giá như thế nào cho hợp lý mới là vấn đề đáng quan tâm. dạo quanh thị trường Google thì mức giá dịch thuật hiện nay nằm ở tầm từ 30k/ trang và tùy yêu cầu và các tài liệu dịch thuật. nhìn vào con số này có không ít doanh nghiệp sẽ nghĩ mảng  dịch thuật tiếng Anh  rẻ quá, tiết kiệm được ối tiền. Tuy nhiên đó là mặt nổi mà ai cũng thấy nhưng đứng vai trò là doanh nghiệp thường xuyên cần dịch tài liệu và tài liệu chuyên ngành thì câu trả lời là hoàn toàn không có giá như chúng ta nghĩ. Còn về p

Trị nám hiệu quả bằng lá tía tô

1. Vai trò của lá tía tô trong việc trị nám hiệu quả . Chúng ta thường biết đến lá tía tô trong vai trò là một loại rau thơm được sử dụng trong các bữa ăn gia đình và là vị thuốc đông y có thể chữa các bệnh: cảm lạnh, ho, khó thở, đau bụng, đầy chướng bụng… Nhưng ít ai biết rằng, lá tía tố còn có thể trị nám hiệu quả và ngăn ngừa sự lão hóa da rất hữu hiệu. Trong lá tía tô rất giàu Vitamin A, C, và các muối khoáng vi lượng như: canxi, sắt, photpho, kẽm và một số tinh dầu. Các hợp chất này sẽ thấm sâu vào trong lớp biểu bì da và làm tăng quá trình hình thành tế bào mới, xóa mờ những vết sạm đen, và trị nám hiệu quả. Kiên trì sử dụng sau một thời gian, làn da sẽ trở nên trắng mịn bất ngờ. 2.     Những cách trị nám hiệu quả từ lá tía tô mà ít ai biết đến. a.     Trị nám hiệu quả bằng lá tía tô tươi Cách thực hiện: ·         Lấy một nắm lá tía tô tươi, rửa sạch. Xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt. ·         Dùng bông gòn hay khăn mềm thấm nước cốt. Thoa đều lên vùng da bị

Tại sao ngồi điều hòa khiến da nổi mụn dễ dàng hơn?

Tại sao ngồi điều hòa khiến da nổi mụn dễ dàng hơn? Khi mùa hè đến, ngồi điều hòa là cách thoải mái và hiệu quả nhất để đối phó với những cơn nóng. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá lâu với điều hòa cũng sẽ gây hại cho da. Vấn đề da nổi mụn khi ngồi điều hòa sẽ trở thành cơn ác mộng đối với tất cả mọi người, làm giảm độ trắng mịn cho làn da và khiến bạn tự ti hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khi ngồi phòng điều hòa để tránh da nổi mụn nhé Điều hòa – tác nhân gây mụn cho da Điều hòa được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhà ở hay nơi làm việc bởi nó mang đến nhiều tính năng tuyệt vời giúp xua tan đi cái nắng nóng, oi bức của mùa hè, khiến không gian trong phòng trở nên mát mẻ, trong lành hơn. Tuy nhiên, trong môi trường điều hòa có nhiệt độ, độ ẩm thấp chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các bệnh về hô hấp, đồng thời làm tăng khả năng xuất hiện các vấn đề về da như khô da, mụn, lão hóa da… do độ ẩm trong phòng điều