Chuyển đến nội dung chính

Tiếp thị content trên mạng xã hội – làm sao cho hiệu quả?




Mạng xã hội được nhiều người Việt nam sử dụng nhất hiện nay có lẽ đứng đầu vẫn là Facebook, tới zalo, instagram, twitter. Một đặc điểm nổi trội của mạng xã hội mà ai trong chúng ta cũng luôn biết chính xác là hình ảnh, nội dung quá nhiều, quá phong phú vì thế người tiêu dùng dễ dàng bị lôi cuốn vào mất cứ một mục nào chỉ cần nó hiển thị lên tường của người dùng đó.

Trước một lượng thông tin hình ảnh vô cũng hấp dẫn và bắt mắt như vậy thì điều đương nhiên của một người viết content marketing trên mạng xã hội cũng cần những kỹ năng nhất định.

1.      Tiếp thị content có cần quan tâm tới sở thích của người dùng mạng xã hội?

Câu trả lời đương nhiên là CÓ. Mạng xã hội – nơi quy tụ của nhiều nền văn hóa, nhóm khách hàng đa dạng và cũng là cơ hội bán hàng cho nhiều doanh nghiệp. Nếu là người chịu khó tìm hiểu về hành vi người dùng trên mạng xã hội hẳn chúng ta sẽ thấy thói quen có thể thu hút người dùng trên mạng xã hội hiện nay chính là hình ảnh.

-          Thích hình ảnh đẹp

-          Tiêu đề hấp dẫn

-          Ngôn ngữ đa dạng có thể bình dân, có thể cao cấp, có thể dùng tiếng lóng

Ngoài thói quen của người tiêu dùng thì việc quá bận rộn cũng khiến người tiêu dùng không còn thời gian để coi chi tiết hay đọc một bài viết content marketing dài dằng dặc.

2.      Tiếp thị content trên mạng xã hội làm bao nhiêu việc là đủ?

Đương nhiên một người làm công việc tiếp thị nội dung trên mạng xã trên mang xã hội cũng không khác so với công việc tiếp thị nội dung trên các trang mạng tìm kiếm gồm: hình ảnh, clip và đặc biệt nội dung.  Làm sao để bài content marketing của mình được chú ý và dành thời gian đọc mới là điều đáng quan tâm. Nếu như công cụ tìm kiếm trên Google, Bing, Yahoo, Ask cho phép content writter dài dòng trong website thì các mạng xã hội lại tuyệt đối cấm kỵ. Với khoảng thời gian hạn hẹp của người dùng hiện nay thì điều đầu tiên của một marketer content cần làm chính là:

-          Viết content marketing ngắn gọn dưới 100 từ.

-          Trình bày khoa học, mạch lạc

-          Được phép sử dụng tiếng lóng hoặc biến thể nhưng không quá lố

-          Hình ảnh càng đẹp càng tốt

-          Video hiệu ứng, nhạc phù hợp sản phẩm

Với bài content marketing đăng trên zalo, Facebook, instagram, twitter chỉ cần nhiêu đó là đủ. Điểm khác biệt trên những mạng xã hội này thu hút người tiêu dùng chính là hình ảnh. Nếu như bạn đến một quán ăn luôn bị hấp dẫn bởi mùi thức ăn – chính là vị giác thì khi tiếp thị nội dung trên các mạng xã hội đừng quên tiếp thị nội dung bằng thị giác.

Trong 100 từ của phần nội cần làm được gì?

Nghe 100 từ có vẻ đơn giản, nhưng để tạo
ra một content marketing hiệu quả thì trong một trăm từ phải đảm bảo truyền tải thông tin đủ, hấp dẫn hãy xem dòng quảng cáo dưới đây:

Hoa lily là nguồn cảm hứng để BELY cho ra đời mẫu váy dáng A xinh xắn, màu trắng tinh khôi.(1)

Chi tiết High V-neck là điểm nhấn tinh tế cho những Quý cô muốn khoe trọn bờ vai thanh mảnh. (2)Chi tiết detail ruffle làm ta liên tưởng đến đóa lily bung nở, vừa mong manh nhưng cũng đầy sức sống. (3)

Hãy cùng phân tích cách dùng từ

Câu 1: màu trắng tinh khôi – hẳn khi đọc tới đây trong đầu chúng ta đang hình dung ra chiếc váy dáng A màu trắng tinh khôi trông như thế nào

Câu 2: khoe trọn bờ vai thanh mảnh – những quý cô mình hạc xương mai đọc tới đây hẳn muốn khoác thử mẫu đầm này xem bờ vai của mình thanh mảnh tới đâu đúng không nào?

Câu 3: cánh hoa lily bung nở - trong đầu bạn ắt hẳn lúc này đang hình dung hành động hoa ly bung cánh, thể hiện sức sống đang vươn mạnh mẽ.

Tiếp thị nội dung cần trình bày khoa học mạch lạc

Sau khi đăng tải nội dung thì đừng quên đính kèm thông tin
-          Thông tin sản phẩm
-          Tên cửa hàng – công ty
-          Địa chỉ
-          Chi nhánh (nếu có)
-          Số điện thoại
-          Website
-          Link các tài khoản mạng xã hội khác

Tại sao lại là thông tin sản phẩm đầu tiên. Giải thích cho lý do này thì đây chính là cách bạn đặt khách hàng làm trung tâm. Làm việc này chính là bạn đã hiểu tâm lý khách hàng và đặt mối quan tâm của khách hàng lên hàng đầu. Khi bạn tiếp thị nội dung thành công và đủ sức thuyết phục điều đầu tiên người tiêu dùng tìm kiếm đó chính là thông tin sản phẩm để xem tên gọi, giá cả, màu sắc, bảo hành… sau khi thông suốt thì khách hàng mới có nhu cầu tìm địa chỉ của doanh nghiệp. Đừng quên trên mạng xã hội có khá nhiều biểu tượng giúp bạn trang trí cho mục này thêm ấn tượng.

Nếu bạn tiếp thị nội dung thành công nhưng những mục này trình bày lộn xộn thiếu chuyên nghiệp thì nguy cơ bị hủy đơn hàng là điều có thể xảy ra với những khách hàng kỹ tính.

3.      Vì sao thị giác quyết định đơn hàng?

Câu nói “con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt” để phân biệt giới tính thì trong mảng tiếp thị nội dung dù là nam hay nữ thì thị giác vẫn quyết định chốt đơn hàng cao nhất. Không phân biệt bất cứ món đồ nào đặc biệt là hàng thực phẩm và thời trang dù nam hay nữ cũng ra quyết định mua hàng bằng thị giác là chủ yếu. Bởi khi một contentmarketing hấp dẫn chính là đã khơi gợi ở người dùng
-          Mong muốn sở hữu sản phẩm

-          Ganh tỵ và khao khát được đẹp như người trong quảng cáo

-          Chẳng biết mua gì tặng – quảng cáo này là một gợi ý thú vị

Hãy xem hình ảnh của hai nhãn sản phẩm này xem bạn thiên về hình ảnh nào?

Vậy nên để viết contentmarketing trên mạng xã hội thành công đừng quên đánh vào thị giác người tiêu dùng. Chỉ cần đảm bảo được ba GẠCH bên trên thì cơ hội có chỗ đứng và việc tiếp thị nội dung của bạn đạt thành công cao. Các bước đã có rồi điều quan trọng bây giờ chính là viết content marketing hấp dẫn, chỉnh sửa hình ảnh sao cho thật sắc nét, làm clip cho thật sống động chắc chắn bạn sẽ có một chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả và thu hút được một lượng người dùng nhất định trên mạng xã hội


Nguồn Bestseo.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phí dịch vụ dịch thuật tiếng Anh là bao nhiêu cho hợp lý?

Chi phí  dịch vụ dịch thuật tiếng Anh  hiện nay không còn quá đắt đỏ do lượng người Việt có thể sử dụng tiếng anh lên cao. Tuy nhiên vẫn là con số đáng cân nhắc với nhiều doanh nghiệp khi dịch thuật tài liệu thường xuyên. Thế nên chi phí dịch thuật tiếng Anh là bao nhiêu vẫn là mối quan tâm của nhiều chủ doanh nghiệp khi tìm tới dịch vụ dịch thuật Phí  dịch vụ dịch thuật tiếng Anh  là bao nhiêu cho hợp lý Dẫu biết việc cần dịch tài liệu thì tìm tới  dịch vụ dịch thuật  là điều hiển nhiên. Song, mức giá như thế nào cho hợp lý mới là vấn đề đáng quan tâm. dạo quanh thị trường Google thì mức giá dịch thuật hiện nay nằm ở tầm từ 30k/ trang và tùy yêu cầu và các tài liệu dịch thuật. nhìn vào con số này có không ít doanh nghiệp sẽ nghĩ mảng  dịch thuật tiếng Anh  rẻ quá, tiết kiệm được ối tiền. Tuy nhiên đó là mặt nổi mà ai cũng thấy nhưng đứng vai trò là doanh nghiệp thường xuyên cần dịch tài liệu và tài liệu chuyên ngành thì câu trả lời là hoàn toàn không có giá như chúng ta nghĩ. Còn về p

Trị nám hiệu quả bằng lá tía tô

1. Vai trò của lá tía tô trong việc trị nám hiệu quả . Chúng ta thường biết đến lá tía tô trong vai trò là một loại rau thơm được sử dụng trong các bữa ăn gia đình và là vị thuốc đông y có thể chữa các bệnh: cảm lạnh, ho, khó thở, đau bụng, đầy chướng bụng… Nhưng ít ai biết rằng, lá tía tố còn có thể trị nám hiệu quả và ngăn ngừa sự lão hóa da rất hữu hiệu. Trong lá tía tô rất giàu Vitamin A, C, và các muối khoáng vi lượng như: canxi, sắt, photpho, kẽm và một số tinh dầu. Các hợp chất này sẽ thấm sâu vào trong lớp biểu bì da và làm tăng quá trình hình thành tế bào mới, xóa mờ những vết sạm đen, và trị nám hiệu quả. Kiên trì sử dụng sau một thời gian, làn da sẽ trở nên trắng mịn bất ngờ. 2.     Những cách trị nám hiệu quả từ lá tía tô mà ít ai biết đến. a.     Trị nám hiệu quả bằng lá tía tô tươi Cách thực hiện: ·         Lấy một nắm lá tía tô tươi, rửa sạch. Xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt. ·         Dùng bông gòn hay khăn mềm thấm nước cốt. Thoa đều lên vùng da bị

Tại sao ngồi điều hòa khiến da nổi mụn dễ dàng hơn?

Tại sao ngồi điều hòa khiến da nổi mụn dễ dàng hơn? Khi mùa hè đến, ngồi điều hòa là cách thoải mái và hiệu quả nhất để đối phó với những cơn nóng. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá lâu với điều hòa cũng sẽ gây hại cho da. Vấn đề da nổi mụn khi ngồi điều hòa sẽ trở thành cơn ác mộng đối với tất cả mọi người, làm giảm độ trắng mịn cho làn da và khiến bạn tự ti hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khi ngồi phòng điều hòa để tránh da nổi mụn nhé Điều hòa – tác nhân gây mụn cho da Điều hòa được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhà ở hay nơi làm việc bởi nó mang đến nhiều tính năng tuyệt vời giúp xua tan đi cái nắng nóng, oi bức của mùa hè, khiến không gian trong phòng trở nên mát mẻ, trong lành hơn. Tuy nhiên, trong môi trường điều hòa có nhiệt độ, độ ẩm thấp chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các bệnh về hô hấp, đồng thời làm tăng khả năng xuất hiện các vấn đề về da như khô da, mụn, lão hóa da… do độ ẩm trong phòng điều